DANH MỤC

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC SỰ KIỆN » Tin tức nhà trường

Trải nghiệm thú vị của chúng tôi - Lớp 7/5, Trường THCS Lê Văn Thiêm -

Thứ năm - 06/04/2017 23:54 | Số lượt xem: 288

Ngày 2 tháng 4 năm 2017 là ngày tuyệt vời và hạnh phúc nhất của lớp chúng tôi khi được tham gia chuyển trải nghiệm thực tế này. Đây là những khoảnh khắc hồi hộp nhất, nhưng cũng vui vẻ nhất.

Các địa điểm trải nghiệm gồm có Mường Thanh Safari – vườn thú có những động vật quý hiếm và lạ, tiếp đến là chúng tôi được về thăm quê ngoại và quê nội của Bác Hồ kính yêu.
Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình  là khu Mường Thanh Safari, là nơi chúng tôi đã có thể ngắm nhìn rất nhiều động vật dễ thương ngộ nghĩnh.
Ở đó, có rất nhiều động vật quý hiếm mà không phải sở thú nào cũng có như: Hươu cao cổ, Giang sen, Hổ trắng, Mèo rừng, Nhím, Khỉ,v.v

Sau vài tiếng đồng hồ tham quan tại sở thú Mường Thanh Safari, chúng tôi đã di chuyển đền khách sạn Mường Thanh  để nghỉ ngơi và ăn trưa tại đó. Các món ăn rất đơn sơ, giản dị nhưng cũng rất ngon miệng.
Nghỉ ngơi, ăn uống xong, chúng tôi lại cùng nhau lên xe, hát hò, nhảy múa và di chuyển đến  quê ngoại và quê nội Bác Hồ. Đầu tiên, chúng tôi về thăm quê ngoại của Bác. Sau bao nhiêu năm, khi quay trở lại thăm ngôi nhà, tôi vẫn còn lắng đọng những cảm xúc như lần đầu tiên tôi đến. Khi lắng nghe những câu nói của chị hướng dẫn viên, tôi không thể nào kiềm chế được cảm xúc của mình khi nghe về hoàn cảnh, về người thân cuả Bác và luôn luôn mong đợi rằng sẽ có thể gặp Bác một lần dẫu biết đó là điều không thể.
Và cả lớp chúng tôi đã chụp một bức hình làm kỉ niệm khi đến thăm quê ngoại của Bác Hồ.
Tạm biệt quê ngoại Hoàng Trù chúng tôi đến thăm Làng Sen - quê nội của Bác. Mới bước vào cánh cổng thôi, một không khí êm đềm, gần gũi, thân thương bao trùm. Trò nhỏ chúng tôi không ai bảo ai song ai cũng cố gắng đi thật nhẹ, nói thật khẽ để không phá vỡ bầu không gian ấy.
Đi sâu vào đó, chúng tôi dừng chân lại để thắp hương bày tỏ tấm lòng tôn thờ, kính yêu Bác và chúng tôi thầm hứa luôn học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của Người.
Cũng như ở quê ngoại của Bác, ở đây chúng tôi được chị hướng dẫn viên, kể lại cuộc đời, sự nghiệp của Bác, tình cảm gắn bó với quê hương, nơi chôn rau cắt rốn của Bác Hồ. Bạn bè tôi ai cũng lắng nghe và đắm mình trong những cảm xúc tôn kính về Người....
Về thăm quê Bác đó cũng chính là địa điểm cuối cùng trong hành trình. Nơi đây chúng tôi đã có những kỉ niệm vui vẻ, đoàn kết, hạnh phúc bên nhau cùng cô giáo.
          Đây đúng là chuyến đi trải nghiệm thực tế rất thú vị, ý nghĩa và có thể lưu giữ được những khoảnh khắc về tuổi học trò mà tôi từng tham gia. Chúng tôi sẽ luôn nâng niu cất giữ trong hành trang kỉ niệm tuổi thơ yêu dấu được học tập và rèn luyện nơi mái trường THCS Lê Văn Thiêm cùng thầy cô giáo yêu thương....

Tác giả bài viết: Nguyễn Hà Phương - Lớp 7/5

Nguồn tin: THCS Lê Văn Thiêm - TP Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết