Saturday, 20/04/2024|
“NGHỀ DẠY HỌC LÀ NGHỀ CAO QUÝ NHẤT TRONG NHỮNG NGHỀ CAO QUÝ, NGHỀ SÁNG TẠO NHẤT TRONG NHỮNG NGHỀ SÁNG TẠO, VÌ GIÁO DỤC ĐÃ SÁNG TẠO RA NHỮNG CON NGƯỜI SÁNG TẠO”.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuỗi hoạt động sôi nổi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường THCS Lê Văn Thiêm

        Hòa trong không khí sôi nổi của cả nước kỉ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, trường THCS Lê Văn Thiêm đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa.

        Tham gia giải bóng chuyền dành cho nam và bóng chuyền hơi dành cho nữ do Công đoàn Sở giáo dục đào tạo, Phòng GD ĐT thành phố tổ chức, các đội bóng của trường xuất quân với khí thế hào hứng, quyết tâm, đoàn kết. Các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, đẹp, kịch tính, thể hiện được sự tập luyện công phu, đầu tư kĩ lưỡng của các cầu thủ. Chung cuộc, đội bóng chuyền hơi nữ trường THCS Lê Văn Thiêm đã xuất sắc giành giải nhì Thành phố.

        Bên cạnh đó, Nhà trường tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng ngày 20/11 giành cho các khối 6,7,8. Các lớp đã lên kế hoạch tập luyện công phu, lựa chọn các tiết mục phù hợp với các chủ đề Tri ân thầy cô, mái trường; ca ngợi Đảng, Bác Hồ; khát vọng tuổi trẻ, sống đẹp…Hội diễn không chỉ thu hút được các thầy cô, học sinh, khách mời mà còn có đông đảo khán giả, phụ huynh đến thưởng thức và cổ vũ. Nhiều tiết mục để lại trong lòng người xem ấn tượng sâu sắc về kỹ thuật trình diễn của các diễn viên nghiệp dư, trang phục đẹp, tinh thần tươi trẻ, đầy sức sống của lứa tuổi học trò. Tiết mục “Sống trẻ từng giây” của lớp 7/1 đạt giải Xuất sắc, các lớp 7/5, 7/4, 6/1, 8/4 đạt giải Nhất.

        Lễ kỉ niệm 37 năm thành lập Ngày nhà giáo Việt Nam của Nhà trường diễn ra ấm cúng, giản dị mà đầy ý nghĩa, xúc động. Những bó hoa tươi thắm các em học sinh gửi đến các thầy cô giáo đã nghỉ hưu thể hiện tình cảm tri ân đối với những nhà giáo suốt một đời âm thầm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Buổi lễ cũng để lại trong lòng những thầy cô đang đứng trên bục giảng những xúc cảm về nghề, bồi đắp thêm tình yêu đối với bảng đen, phấn trắng và những gương mặt học sinh thân yêu.

        Nhiều hoạt động sôi nổi khác tiếp tục được phát huy, nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ như phong trào thể dục thể thao, phong trào thi đua sáng tác, nghiên cứu khoa học của thầy và trò trong nhà trường. Các cô giáo Dương Thị Huyên, Hồ Minh Thông, Lê Thị Mỹ Tân, Lê Thị Hoài An có nhiều tác phẩm đăng tải trên các tạp chí Trung ương và địa phương. Em Nguyễn Tường Vy lớp 8/4, Võ Thị Hà Vy lớp 6/2 có tác phẩm tham gia dự thi Viết vẽ Tuổi học trò được giới thiệu trên Tạp chí Hồng Lĩnh.

        Tháng 11 đi qua với nhiều cảm xúc, tiếp tục ghi dấu thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ, nhiều thành tích nổi bật gắn với tên tuổi mái trường THCS Lê Văn Thiêm – TP Hà Tĩnh. Đó sẽ là những niềm vui, niềm tự hào tiếp thêm động lực cho thầy trò nhà trà trường thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

                                                                                                                                    


Tác giả: Hồ Minh Thông
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 61
Hôm qua : 179
Tháng 04 : 1.597
Tháng trước : 4.193
Năm 2024 : 15.780
Năm trước : 90.150
Tổng số : 2.021.298